Góc hỏi đáp: Nên ăn gì trước khi tập gym buổi sáng?

Nên ăn gì trước khi tập gym buổi sáng? Ăn như thế nào và vào thời điểm nào?

Bạn đang bắt đầu bước vào những lớp tập gym để cải thiện vóc dáng và sức khỏe cho mình. Chắc chắn, ngoài việc bạn phải chăm chỉ tập luyện thường xuyên đúng hướng dẫn của các bài tập. Bạn cũng cần phải có một chế độ ăn khoa học dành cho người tập gym đúng không? Vậy, ăn gì trước khi tập gym buổi sáng là thắc mắc đầu tiên của người tập luyện. Bởi vì, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất của mỗi chúng ta. Vậy thì, khi tập gym các chuyên gia thể hình và sức khỏe sẽ khuyên chúng ta nên ăn gì? Bài viết sau sẽ mách bạn bổ sung thực đơn cho bữa sáng tập gym hiệu quả nhé.

Nên ăn gì trước khi tập gym buổi sáng? Và nguyên tắc ăn như thế nào cho hợp lý

Nên ăn gì trước khi tập gym buổi sáng? Và nguyên tắc ăn như thế nào cho hợp lý

Nên ăn gì trước khi tập gym buổi sáng

Bữa sáng cho những người tập gym rất là quan trọng. Bởi vì, bạn phải đảm bảo rằng cơ thể sẽ được nạp vào những năng lượng cần thiết? Và đâu là nguồn năng lượng sẽ bị đốt cháy loại bỏ sau khi tập gym. Do đó, chúng tôi xin đưa ra những thực đơn ăn gì trước khi tập gym buổi sáng như sau:

Phở

Phở là một món ăn lành mạnh và khá dễ dàng để tiêu hóa. Đặc biệt là phở bò và phở gà. Đây là 2 món phở rất thích hợp dành cho những người tập gym. Một thực đơn cung cấp cho người tập thể hình một lượng Protein dồi dào và cần thiết.

Phở

Phở

Vì thế trước mỗi sáng bạn nên nạp vào một bát phở bò hay phở gà nóng hổi. Sau đó, bạn sẽ bắt đầu bài tập gym để giúp đốt cháy lượng mỡ thừa của cơ thể. Đây chính là thực đơn đầu tiên trong câu hỏi ăn gì trước khi tập gym buổi sáng?

Trứng luộc và sữa tươi

Trứng luộc và sữa tươi

Trứng luộc và sữa tươi

Chúng ta đều biết rằng, trứng luộc và sữa tươi là 2 thực phẩm giàu protein. Do vậy, đây sẽ là thực đơn không thể thiếu được cho những người tập gym. Đặc biệt là thực đơn trong bữa sáng quan trọng của họ. Hơn nữa, đây là 2 nguyên liệu bạn quá dễ dàng để tìm mua và sử dụng. Tuy nhiên, bạn nên chọn và tìm mua loại trứng gà thay vì dùng trứng vịt nhé.

Ngoài ra, người tập gym khi sử dụng trứng luộc và sữa tươi trong bữa sáng. Bạn cần phải lưu ý một số vấn đề quan trọng sau:

  • Bạn nên sử dụng loại sữa tươi có độ béo ít. Nếu bạn uống được sữa tươi loại không đường được thì sẽ rất tốt.
  • Khi ăn trứng bạn nên loại bỏ phần lòng đỏ và chỉ nên ăn lòng trứng. Bởi vì, lòng đỏ trứng gà khi ăn kết hợp với uống sữa tươi. Điều này sẽ khiến cho cơ thể bạn dễ dàng bị tăng cân. Vì thế, bạn hãy loại bỏ phần lòng đỏ trứng gà trong bữa sáng nhé.
  • Bạn có thể thay thế sữa tươi bằng loại sữa đậu nành mỗi sáng cũng được.

Hoa quả cho bữa sáng của người tập gym

Chúng ta không thể loại bỏ được hoa quả trong thực đơn ăn gì trước khi tập gym buổi sáng? Bởi vì, trong hoa quả luôn chứa rất nhiều các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt là những người đang trong quá trình tập gym.

Hoa quả cho bữa sáng của người tập gym

Hoa quả cho bữa sáng của người tập gym

Vì thế, bạn hãy chọn các loại hoa quả như cam, dưa chuột, chuối…Đây chính là những loại quả mà bạn nên bổ sung trong thực đơn bữa sáng. Trong đó, chuối là loại quả chúng tôi khuyến khích bạn nên ăn mỗi sáng trước khi tập gym. Bởi vì, trong chuối có nhiều thành phần giúp kích thích khả năng tiêu hóa của thành ruột. Từ đó, làm tăng khả năng hấp thụ calo cần thiết cho cơ thể của người tập.

Đó chính là 3 nguyên liệu mà chúng tôi nghĩ rằng bạn nên bổ sung vào thực đơn mỗi sáng. Để sử dụng các đồ ăn thức uống hiệu quả hơn đối với quá trình tập gym của bạn. Chúng tôi xin đưa ra một số nguyên tắc ăn cho người tập gym mỗi sáng như sau

Nguyên tắc ăn sáng không thể bỏ qua cho người tập gym

Ăn gì trước khi tập gym buổi sáng là một câu hỏi quan trọng? Và quan trọng hơn nữa bạn cần biết cách ăn như thế nào cho tốt. Đây lại là một vấn đề mà người tập gym bắt buộc phải quan tâm. Vậy, nguyên tắc ăn sáng trước khi tập gym như thế nào cho chuẩn?

  • Thời gian kết thúc bữa ăn sáng và bắt đầu giờ tập khoảng 30 phút đến 1 tiếng. Như vậy, bạn mới đảm bảo rằng lượng thức ăn đã được tiêu thụ hoàn toàn. Việc tập luyện sẽ không bị ảnh hưởng bởi các vấn đề như ợ chua hay nôn xảy ra.
  • Bạn không nên ăn sáng quá sớm vì lúc này khả năng hoạt động của dạ dày còn yếu. Lượng thức ăn được nạp vào sẽ không được hấp thụ hết. Ngoài ra, trước khi ăn bạn nên uống 1 chút nước ấm để kích thích dạ dày làm việc.
  • Không nên ăn sáng quá muộn sau 9h sáng.
  • Sau khoảng 1 tiếng tính từ thời gian bạn kết thúc quá trình tập luyện. Bạn nên nạp thêm vào cơ thể khoảng 200 calo cần thiết nhé. Tuy nhiên, bạn cần tránh các thức ăn là chất béo và đồ uống có ga. Nên sử dụng bánh quy hay sữa là 2 thức ăn tuyệt vời cho bạn lúc này.

Tham khao ngay video mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để biết thêm chi tiết các bạn nhé!

Vậy, bài viết đã giải đáp được cho bạn thắc mắc về ăn gì trước khi tập gym buổi sáng? Bây giờ, bạn đã biết nên bổ sung thực phẩm nào vào bữa sáng của mình chưa? Đừng bỏ qua việc like và chia sẻ bài viết đến với bạn bè của mình nhé.

Article Tags:
Article Categories:
Sức Khỏe

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *