Mì tôm- Thực phẩm không an toàn cho bà bầu – Dinh dưỡng mang thai.



Mì tôm- Thực phẩm không an toàn cho bà bầu – Dinh dưỡng mang thai.
Không mất quá nhiều thời gian chuẩn bị, và có thể “cứu đói” bất kể thời gian, dù ngày hay đêm, mì tôm trở thành lựa chọn của rất nhiều người trong lúc bận rộn. Tuy nhiên, sự xuất hiện của mì tôm trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày, nhất là dinh dưỡng cho bà bầu lại không được các chuyên gia dinh dưỡng hoan nghênh lắm. Liệu bầu có phải “từ mặt” món mì tôm hấp dẫn này hay không?
Nhanh, gọn nhưng không kém phần hấp dẫn, mì tôm đang dần trở thành một bữa ăn quen thuộc của rất nhiều người, ngay cả những phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, bà bầu ăn mì tôm liệu có đủ chất dinh dưỡng, và có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?
1/ Giá trị dinh dưỡng của mì tôm
Xét về giá trị dinh dưỡng, mì tôm có thành phần chủ yếu là tinh bột, muối, bột ngọt, hương liệu, chất bảo quản, nhưng lại thiếu trầm trọng vitamin, protein, chất xơ. Do đó, mì tôm không được xếp vào danh sách những thực phẩm lành mạnh và cân bằng. Đặc biệt, với hệ tiêu hóa của mẹ bầu, mì tôm được xem là một người bạn không mấy “thân thiện”. Bởi theo nhiều nghiên cứu, sau hàng giờ “du ngoạn” trong cơ thể, mì tôm và các chất bảo quản trong mì vẫn không dễ gì bị phân hủy.
Bên cạnh đó, theo các chuyên gia dinh dưỡng, nhu cầu muối trong ngày của một người lớn chỉ trong khoảng 1,5 – 2g, nhưng hàm lượng muối trong một gói mì 100g tới khoảng 2,7 g muối, vượt quá ngưỡng cho phép trong ngày. Vì vậy, nếu ăn mì tôm liên tục từ ngày này sang ngày khác, bầu có nguy cơ phải đối mặt với bệnh cao huyết áp.
Không dừng lại ở đó, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí dinh dưỡng Journal of Nutrition, mẹ bầu thường xuyên ăn mì tôm có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và tiểu đường khá cao, ngay cả khi vẫn đang duy trì một chế độ dinh dưỡng và tập luyện lành mạnh.
Không mất quá nhiều thời gian chuẩn bị, và có thể “cứu đói” bất kể thời gian, dù ngày hay đêm, mì tôm trở thành lựa chọn của rất nhiều người trong lúc bận rộn. Tuy nhiên, sự xuất hiện của mì tôm trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày, nhất là dinh dưỡng cho bà bầu lại không được các chuyên gia dinh dưỡng hoan nghênh lắm. Liệu bầu có phải “từ mặt” món mì tôm hấp dẫn này hay không?
Nhanh, gọn nhưng không kém phần hấp dẫn, mì tôm đang dần trở thành một bữa ăn quen thuộc của rất nhiều người, ngay cả những phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, bà bầu ăn mì tôm liệu có đủ chất dinh dưỡng, và có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?
Bà bầu ăn mì tôm có được không?
Bà bầu ăn mì tôm có được không là mối quan tâm của rất nhiều người
1/ Giá trị dinh dưỡng của mì tôm
Xét về giá trị dinh dưỡng, mì tôm có thành phần chủ yếu là tinh bột, muối, bột ngọt, hương liệu, chất bảo quản, nhưng lại thiếu trầm trọng vitamin, protein, chất xơ. Do đó, mì tôm không được xếp vào danh sách những thực phẩm lành mạnh và cân bằng. Đặc biệt, với hệ tiêu hóa của mẹ bầu, mì tôm được xem là một người bạn không mấy “thân thiện”. Bởi theo nhiều nghiên cứu, sau hàng giờ “du ngoạn” trong cơ thể, mì tôm và các chất bảo quản trong mì vẫn không dễ gì bị phân hủy.
Bên cạnh đó, theo các chuyên gia dinh dưỡng, nhu cầu muối trong ngày của một người lớn chỉ trong khoảng 1,5 – 2g, nhưng hàm lượng muối trong một gói mì 100g tới khoảng 2,7 g muối, vượt quá ngưỡng cho phép trong ngày. Vì vậy, nếu ăn mì tôm liên tục từ ngày này sang ngày khác, bầu có nguy cơ phải đối mặt với bệnh cao huyết áp.
Không dừng lại ở đó, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí dinh dưỡng Journal of Nutrition, mẹ bầu thường xuyên ăn mì tôm có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và tiểu đường khá cao, ngay cả khi vẫn đang duy trì một chế độ dinh dưỡng và tập luyện lành mạnh.
7 nguyên tắc vàng dinh dưỡng cho bà bầu
7 nguyên tắc vàng dinh dưỡng cho bà bầu
Dinh dưỡng cân đối và ăn uống điều độ là yếu tố có ảnh hưởng quan trọng đến sức khỏe của cả mẹ và bé, nhất là sự phát triển của bé trong suốt thai kỳ và sau khi bé chào đời. Dưới đây sẽ là 7 nguyên tắc ăn uống mà các mẹ bầu nên tham khảo để có được một thai kỳ tuyệt vời cùng thiên thần nhỏ như ý…
2/ Bà bầu ăn mì tôm có được không?
Không phủ nhận những tác hại mì tôm mang lại, nhưng các chuyên gia dinh dưỡng cũng cho rằng, nếu biết cách ăn, chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát những ảnh hưởng tiêu cực từ mì tôm.
– Thay đổi cách chế biến: Với tiêu chí nhanh, gọn, ít tốn công, để nấu một gói mì tôm, thông thường bạn chỉ cần một ít nước sôi và 3 phút chờ đợi. Công thức này được in sẵn trên tất cả các gói mì, và hầu như không ai không thuộc “nằm lòng”. Tuy nhiên, đây lại là một công thức không có lợi cho sức khỏe.
Theo ý kiến của các chuyên gia, bạn nên đun sôi nước, sau đó cho mì vào luộc sơ, vớt ra để ráo, và tiếp tục nấu nước lần 2 để cho mì vào nấu một lần nữa. Cách này giúp bạn loại bỏ được phần nào lượng chất béo không lành mạnh và những chất độc hại có trong mì.
Nguồn:
Website:
Fanpage: Mời các mẹ tham gia chia sẻ, tìm kiếm những kinh nghiệm, bí quyết hữu ích khi mang bầu, nuôi con nhỏ tại kênh Mr Ngo nhé!

Nguồn:https://dantrionline.com.vn/


https://danhnhan.vn/suc-khoe

Article Tags:
Article Categories:
Sức Khỏe

Comments

  • Bài đặc…

    Ghj Gh February 29, 2020 2:18 am Reply
  • Nói thiệt mình ko thể ăn gì ngoài mì tôm và phở khô….. 😥

    thắm hồng123 February 29, 2020 2:18 am Reply
  • Mình có bé được 3 tuần mà thèm kim chi với mỳ cay quá có ăn được không ạ

    ThienTran Yuubi February 29, 2020 2:18 am Reply
  • Mjk có bầu nhưng ăn mì gói hằng ngày mà con mjk vẫn mạnh khỏe có s dau

    Linh Trinh February 29, 2020 2:18 am Reply
  • Các bạn có nghĩ bài viết này có ích với các bạn không "CÁC ÔNG CHỒNG CHƯA BIẾT BÀ BẦU KIÊNG ĂN RAU GÌ? – ĐỌC NGAY BÀI VIẾT NÀY" Ai cũng sẽ nghĩ rau rất tốt cho sức khỏe! Đúng không ạ? Nhưng với bà bầu, không phải loại rau nào cũng có lợi, thậm chí một vài loại rau ảnh hưởng nghiêm trọng đến bà bầu và thai nhi và trong đó không ít loại rau phổ biến xuất hiện trong bữa ăn […] Click vào link sau để xem bài viết chi tiết: http://tapchi-amthuc.com/cac-ong-chong-chua-biet-ba-bau-kieng-an-rau-gi-doc-ngay-bai-viet-nay.html Cảm ơn !

    Lala Kim February 29, 2020 2:18 am Reply
  • Các bạn đọc comment này là đã xem hết video phía trên và tôi hy vọng bài viết tôi chia sẻ dưới đây sẽ thực sự có ích với bạn "Ẩm thực cho bà bầu trước và sau sinh" Ẩm thực cho bà bầu cần sử dụng những thực phẩm dinh dưỡng cho cả mẹ và bé để có đầy đủ dưỡng chất thiết yếu trong thai kỳ. Những chất dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu Ẩm thực cho bà bầu sẽ nói cho bạn biết những chất dinh dưỡng cần thiết cho […] Click vào link sau để xem bài viết chi tiết: http://tapchi-amthuc.com/am-thuc-cho-ba-bau-truoc-va-sau-sinh.html Cảm ơn !

    Samae Jines February 29, 2020 2:18 am Reply
  • An mi co s cho e be ko z tu van gium e

    minhtri ngo February 29, 2020 2:18 am Reply
  • cái ông này nói chuyện sau đâu nghe mệt

    Khong Yen Ngoc February 29, 2020 2:18 am Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *