Bà bầu ăn chuối xanh: Bí quyết giúp con khỏe mạnh

Bà bầu ăn chuối sứ có tốt không?

Bà bầu ăn chuối xanh được không là băn khoăn của không ít chị em đang trong quá trình mang thai. Vì trên thực tế có nhiều ý kiến cho rằng mẹ bầu ăn chuối xanh ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé. Thực hư vấn đề như thế nào, nếu mẹ bầu được ăn chuối xanh thì ăn như thế nào cho đúng cách, hãy đồng hành cùng chúng tôi để tìm kiếm câu trả lời chính xác.

Bà bầu ăn chuối xanh được không?

Mang thai là thiên chức tuyệt vời của người phụ nữ. Trong quá trình mang thai mẹ nào cũng luôn mong muốn mang đến điều tốt nhất cho con. Chính vì thế, trong quá trình lựa chọn thực phẩm các mẹ đều rất chú ý.

Bà bầu ăn chuối xanh được không?

Bà bầu ăn chuối xanh được không?

Bên cạnh đó, chuối xanh có thể chế biến nhiều món ăn ngon, nhưng lại có những ý kiến cho rằng đây không phải là thực phẩm tối ưu dành cho bà bầu. Thế nên, nhiều mẹ đã rất băn khoăn có bầu ăn được chuối xanh không. Để có câu trả lời chuẩn nhất, trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu về hàm lượng dinh dưỡng.

Theo nghiên cứu trong 1 quả chuối có chứa:

  • Chất xơ: 3.1g
  • Kali: 12%
  • Vitamin B6: 20%
  • Vitamin C: 17%
  • Magie: 8%
  • Đồng: 5%
  • Mangan: 15%
  • Đồng thời, chứa khoảng 105 calo, trong đó 90% lượng calo được lấy từ tinh bột.

Đặc biệt trong chuối xanh còn chứa ít protein, chất, béo. Kèm theo đó, hàm lượng chất xơ có trong chuối xanh cao, khi ăn chuối xanh sẽ no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn. Với hàm lượng các chất dinh dưỡng như trên bà bầu hoàn toàn có thể ăn chuối xanh. Hơn thế nữa, mẹ bầu ăn chuối xanh được nhiều chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao về nhiều mặt.

Bà bầu ăn chuối xanh có những lợi ích gì?

Chuối xanh chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Bởi vậy bà bầu ăn chuối xanh mang đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể và thai nhi. Cụ thể hơn:

Giúp phát triển hệ thần kinh: B6 là Vitamin rất cần cho việc hình thành và phát triển trí não. Điều này đã được các nhà nghiên cứu khẳng định, khi mà một trái chuối xanh sẽ cung cấp khoảng 0,4 mg Vitamin B6. Nếu cơ thể thiếu Vitamin B6 sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, mất ngủ. Nguy hiểm hơn có thể dẫn đến rối loạn thần kinh. Bởi vậy mẹ bầu ăn chuối xanh sẽ giúp bé yêu khỏe mạnh và phát triển đầy đủ hơn.

Chuối là thực phẩm tốt cho mẹ bầu nếu ăn đúng cách

Chuối là thực phẩm tốt cho mẹ bầu nếu ăn đúng cách

Phòng ngừa tiêu chảy:

Chuối xanh chính là cứu tinh cho mẹ bầu nếu rơi vào tình trạng ốm nghén. Nhờ hàm lượng Vitamin nhóm B dồi dào mà các mẹ bầu giảm hiệu quả các triệu chứng ốm nghén khi mang thai. Đặc biệt, chuối xanh còn giúp mẹ bầu phòng ngừa tiêu chảy hiệu quả.

Củng cố hệ xương vững chắc

Với hàm lượng lớn fructooligosaccharides có trong chuối xanh sẽ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thu canxi. Tất nhiên rồi, cung cấp đủ canxi cho cơ thể là cách giúp mẹ bầu chống đỡ với cơ thể ngày một nặng nề. Đồng thời cung cấp đầy đủ canxi cho thai nhi.

Ngăn ngừa chuột rút

Trong chuối xanh chứa hàm lượng lớn kali, magie. Đây là hai dưỡng chất quan trọng giúp các mẹ bầu giảm tình thiểu tình trạng chuột rút, đau nhức mỏi chân tay. Thế nên, bà bầu ăn chuối xanh sẽ giúp giảm tình trạng chuột rút hiệu quả.

Kiểm soát đường huyết

Nếu mẹ bầu lo lắng tiểu đường trong thai kỳ thì chuối xanh là thực phẩm vô cùng an toàn. Khi mà đây là loại trái cây có lượng đường thấp trong khi đó lại giàu dinh dưỡng.

Mẹ bầu nên ăn chuối xanh đúng cách

Chuối xanh mang đến rất nhiều lợi ích cho thai nhi và cơ thể mẹ bầu. Chính vì thế việc đua chuối xanh vào thực đơn của bà bầu luôn là quyết định chính xác. Tuy nhiên, sử dụng chuối xanh không đúng cách lại là nguyên nhân gây nên tình trạng sức khỏe xấu cho mẹ bầu. Ví dụ: táo bón, thừa dinh dưỡng, đau đầu, tê liệt chân tay.

Do vậy, mẹ bầu cần phải ăn chuối xanh đúng cách để có được sức khỏe tốt và thai kỳ khỏe mạnh. Cụ thể hơn:

  • Không nên ăn quá nhiều chuối mỗi ngày.
  • Không ăn chuối xanh khi đói có thể gây đầy bụng, khó chịu và cồn cào.
  • Không ăn chuối xanh đã bị hư hỏng, héo và thối mốc.
  • Từ chuối xanh các mẹ bầu chế biến các món ăn dinh dưỡng. Đồng thời hạn chế ăn chuối xanh chiên. Đối với các mẹ bầu thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ luôn là kẻ thù.
Chỉ nên ăn chuối nếu cảm thấy cơ thể khỏe mạnh

Chỉ nên ăn chuối nếu cảm thấy cơ thể khỏe mạnh

Trong quá trình ăn chuối nếu mẹ bầu cảm giác cơ thể không thoải mái tốt nhất hãy dừng lại. Đặc biệt, ăn chuối làm cho tình trạng táo bón nặng hơn, đầy bụng khó tiêu, hoặc đau đầu,… các mẹ hãy tạm biệt ngay các món ăn chế biến từ chuối xanh.

Từ chuối xanh các mẹ có thể chế biến rất nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Ví dụ chuối xanh xào lá lốt thịt băm rất đậm đà và đưa cơm, chuối xanh nấu canh xương, chuối xanh om đậu,… Mỗi một món ăn mang hương vị riêng vì vậy mà không ít mẹ bầu thích mê. Tuy nhiên chuối xanh lại mang đến những tác dụng phụ nhất định. Theo đó các mẹ hãy nghĩ đến việc ăn chuối chín.

Tham khảo ngay video mà chúng tôi chia sẻ với các bạn dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Bà bầu ăn chuối xanh mang đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Nhưng chúng ta không thể phủ nhận một số tác dụng phụ mà món ăn này mang lại. Theo đó, các mẹ bầu nên ăn chuối xanh với liều lượng phù hợp. Nếu các mẹ không muốn bỏ qua hàm lượng dinh dưỡng cao từ loại quả này thể lựa chọn chuối chín.

Article Tags:
Article Categories:
Sức Khỏe

Comments

  • Em bầu tháng thứ 8 rồi có ăn chuối sứ đc k ạ

    Khiem Quang May 4, 2020 8:16 am Reply
  • Chị cho e hỏi có thai tháng đầu ăn chuối xanh duocy không

    Nhon Tran May 4, 2020 8:16 am Reply
  • Cho e hỏi e có thai đầu có ăn chuối đc k ạ

    Mưa bụi mưa bụi May 4, 2020 8:16 am Reply
  • Cho e hoi mang bầu uong sửa tuoi thay thế sữa loan đuoc k chi

    Vinh Nguyen May 4, 2020 8:16 am Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *