Ăn chay đủ chất với thực dưỡng miễn dịch Nutri Ancan

0
52

Ăn chay ngày nay đang trở thành xu hướng, không những mang lại sức khỏe mà còn giúp người ăn chay có đời sống tinh thần an vui, thanh tịnh. Tuy nhiên, cách ăn chay đủ chất, khoa học  không phải ai cũng biết. Nếu bạn đang tìm cách ăn chay đủ chất thì bột thực dưỡng miễn dịch Nutri Ancan sẽ mang lại những hiệu quả bất ngờ. 

Ăn chay là gì?

Ăn chay hay còn gọi là ăn lạt, là phương pháp ăn bỏ hết các thực phẩm có nguồn gốc động vật. Những người ăn chay chủ yếu ăn các thực phẩm thực vật như: các loại trái cây, rau củ và các loại hạt ngũ cốc… Ngoài ra, vẫn có những trường phái ăn chay khác được dùng những thực phẩm như sữa, mật ong, kem hoặc các loại phomai…

Nếu như trước đây ăn chay chỉ dành cho người theo Đạo, thì ngày nay ăn chay trở thành một xu hướng được các nhà dinh dưỡng khuyến khích bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Thế nhưng để ăn chay đúng cách và mang lại những lợi ích tích cực, bạn phải xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, kết hợp cùng thực dưỡng miễn dịch Nutri Ancan và luyện tập thể dục thể thao.

Lợi ích của việc ăn chay đủ chất với bột thực dưỡng Nutri Ancan 

Bột Nutri Ancan là thực dưỡng miễn dịch đầu tiên tại Việt Nam. Với thành phần gạo lứt huyết rồng nảy mầm có chứa các chất thiết yếu dành cho cơ thể như: tinh bột, chất đạm, chất béo, chất xơ, các acid, cùng các loại vitamin B1, B2, B5, B6,… và các acid như paraaminobenzoic, Folic , phytic cùng các nguyên tố vi lượng: calci, sắt, magie, selen, glutathion, kali, natri 

Cùng các loại hạt ngũ cốc như: Đậu đen, đậu đỏ, đậu Hà Lan, mè đen, hạt kê. 

Đặc biệt, thực dưỡng miễn dịch này còn chứa hoạt chất Beta Glucan chiết xuất từ nấm ở trong thực dưỡng miễn dịch này rất dồi dào giúp bổ sung dầu, đạm thực vật, các vitamin và khoáng chất cần thiết cho người ăn chay giúp người ăn chay tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ bệnh tật và nâng cao sức khỏe.

Ăn chay đúng cách giúp kéo dài tuổi thọ

 Trong khẩu phần ăn của người ăn chay rất nhiều rau củ quả, chế độ ăn này sẽ giúp đào thải độc tố ra ngoài cơ thể. Vì vậy, ăn chay sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và nâng cao tuổi thọ. Chi tiết ăn chay đúng cách xin xem tại: https://nutriancan.com.vn/an-chay-dung-cach-co-the-khoe-manh

Giảm nguy cơ bị béo phì

Việc lựa chọn ăn những gì và cách ăn như thế nào theo chế độ ăn chay, sẽ giúp bạn hạn chế được việc ăn quá mức, ăn quá nhiều và ăn theo sở thích. Từ đó, sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng thức ăn giảm nguy cơ bị béo phì.

Ngoài ra, ăn chay đã được các nhà dinh dưỡng chứng minh là một phương pháp giúp bạn giảm cân hiệu quả,  giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và đột quỵ. 

Ăn chay giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh

Các  cholesterol và chất béo bão hòa có trong các thực phẩm có nguồn gốc động vật mà những người ăn chay chủ yếu ăn các thực phẩm thực vật. Vì vậy, sẽ hạn chế được cholesterol xấu, là nguyên nhân gây ra các bệnh tim mạch và xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim. Theo nhiều nghiên cứu, nếu giảm cholesterol trong máu xuống 10% thì nguy cơ bệnh động mạch vành sẽ giảm đến 30%.

Ngoài ra, cách ăn chay đủ chất còn giúp bạn ngăn ngừa bệnh trầm cảm,  sở hữu làn da khỏe mạnh, hỗ trợ cho người đang điều trị bệnh: mỡ máu, tiểu đường, mật…

Ăn chay đủ chất cần những chất gì?

Dù bạn ăn chay do tôn giáo, sở thích hay để ngăn ngừa bệnh tật thì cũng cần nắm rõ nhu cầu dinh dưỡng của mỗi người, để xây dựng cách ăn chay đúng cách. Vì vậy, để có một cơ thể khỏe mạnh và cuộc sống an vui bữa ăn của bạn cần đảm bảo những chất sau:

Tinh bột 

Gạo trắng, bánh mì đen, gạo lứt,  khoai tây, các hạt ngũ cốc và các loại đậu, rau củ, hạt là những thực phẩm  thiết yếu cung cấp tinh bột để nuôi dưỡng cơ thể.

Nếu bạn ăn chay đang có thói quen sử dụng những thực phẩm như: bánh mỳ trắng, mì ý trắng… thì hãy tìm hiểu thêm và hạn chế chúng trong khẩu phần ăn của mình. Bởi đây không phải là những loại thực phẩm bổ dưỡng nhất cho cơ thể, chúng có lượng đường, calo cao và rất ít chất xơ.  Khi sử dụng nhiều những loại tinh bột này, sẽ dễ làm tăng đột ngột lượng đường và insulin trong máu. 

Chất đạm:

Bạn nên bổ sung các thực phẩm vào bữa ăn hàng ngày như: bánh mì với  đậu lăng, sandwich với bơ và hạt dẻ, cơm nếp với đỗ, cháo đậu xanh. Những thực phẩm này sẽ giúp bạn cung cấp đủ axit amin mà cơ thể cần vì rất nhiều axit amin thiết yếu nằm trong protein từ thịt.

Vitamin D 

Các thực phẩm như sữa đậu nành, nước cam, trong các loại nấm và ngũ cốc có bổ sung vitamin D.

Đa số mọi người đều bị thiếu vitamin D. Vì vậy, tốt nhất nên uống bổ sung và phơi nắng 3 lần/tuần, mỗi lần 15 – 20 phút, vào buổi sáng sớm. 

Canxi

Một ly sữa đậu nành hoặc 1 ly sữa bò sẽ giúp bạn bổ sung 30% nhu cầu canxi của mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung các loại thực phẩm như: xà lách, bông cải xanh và các sản phẩm từ sữa, nước cam, đậu phụ, các loại hạt ngũ cốc có bổ sung canxi.

Kẽm: 

Các loại rau và ngũ cốc như: đậu, đỗ và các loại hạt như: mè đen, hạnh nhân, óc chó  để bổ sung thêm kẽm bởi khi ăn chay, hàm lượng kẽm trong cơ thể rất thấp. 

Một số hạn chế của việc ăn chay

Ăn chay mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời, tuy nhiên nó cũng có một số hạn chế nhất định. Việc ăn chay có thể dẫn đến thiếu hụt một số dưỡng  như protein, axit béo omega-3…có trong các loại thịt đỏ, thịt trắng và các loại cá… Khi loại bỏ nguồn thực phẩm này ra khỏi chế độ ăn của bạn, bạn cần phải tìm hiểu để có nguồn thực phẩm thay thế. Nếu không sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Những người ăn chay dễ thiếu hụt protein, canxi, vitamin B12, iot… Sự thiếu hụt các chất dinh dưỡng quan trọng này dẫn đến các triệu chứng mỏi mệt, thiếu máu, các bệnh tuyến giáp và xương.

Để đảm bảo ăn chay đủ chất, thì việc bổ sung các vitamin và khoáng chất không phải là chuyện khó. Nếu bạn quá bận rộn cho công việc, không có thời gian chế biến các món ăn thì chỉ cần 2 ly thực dưỡng miễn dịch Nutri Ancan mỗi ngày là bí quyết “bỏ túi” giúp bạn ăn chay đủ chất. Liên hệ đặt hàng: 0866 218 788

Xem thêm bài viết cùng chủ đề tại : https://dantrionline.com.vn/suc-khoe

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here